MAT BOARD SHEETS - กระดาษเม้าท์บอร์ดคืออะไร? มีกี่สี ราคาแพงไหม?

1213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MAT BOARD SHEETS - กระดาษเม้าท์บอร์ดคืออะไร? มีกี่สี ราคาแพงไหม?

MAT BOARD SHEETS - กระดาษเม้าท์บอร์ด


Q: กระดาษเม้าท์บอร์ดคืออะไร ?
A: กระดาษเม้าท์บอร์ดคือกระดาษแข็งที่มีความหนากว่ากระดาษแข็งทั่วไป แต่กระดาษชนิดนี้จะมีความหนาถึง 1.8 มม. เนื้อสัมผัสเรียบ แข็งแรง ไม่ได้มีจำหน่ายตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป ส่วนใหญ่จะใช้ในงานกรอบรูป โดยขนาดที่นิยมใช้มากที่สุด คือ ขนาด 32x44 นิ้ว

Q: กระดาษเม้าท์บอร์ดช่วยอะไรบ้าง ? ทำไมคนถึงนิยมใส่กันเยอะ ?
A: เรื่องแรกเลยที่เวลาเรามองภาพ เราจะเห็นว่า กระดาษเม้าท์บอร์ดช่วยทำให้ภาพที่ดูธรรมดา มีมิติมากขึ้น มินิมอลมากขึ้น เห็นแล้วรู้สึกพิเศษ รู้สึกภาพสวย ข้อนี้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกใส่กระดาษเม้าท์บอร์ดลงไปในกรอบ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นที่ศิลปินส่วนใหญ่จะรู้กัน คุณสมบัติพิเศษของกระดาษเม้าท์บอร์ดช่วยในเรื่องของ การกันภาพติดกระจก ป้องกันความชื้นที่อาจะเกิดขึ้นกับภาพ โดยเฉพาะศิลปินที่วาดสีนํ้า วาดเขียน หรือ สีนํ้าม ศิลปินจะกำชับเลยว่าต้องใส่กระดาษเม้าท์บอร์ด เพราะมันจะช่วยยืดระยะเวลาและเก็บรักษาได้นานขึ้นนั่นเอง
(จะสังเกตได้ว่า ภาพทั่วไปที่ไม่ได้ใส่กระดาษเม้าท์บอร์ด เกิน 2 ปี ก็จะเริ่มติดกระจกและมีความชื้นจากนํ้า เปิดภาพออกมา สังเกตว่าภาพจะเสียทันที)

Q: กระดาษเม้าท์บอร์ดสามารถเลือกสีได้ไหม ? แต่ละสีราคาเท่ากันไหม ?
A: กระดาษเม้าท์บอร์ดมีหลายสี สามารถเลือกได้ ราคาเท่ากันทุกสี แต่สีที่นิยมใช้มากที่สุดจะเป็นสีขาวและครีมอ่อน ทางร้านมีจำหน่ายบางสี เช่น ขาว ครีมอ่อน แดง ฟ้า ทอง เป็นต้น สามารถสอบถามแอดมินได้ค่ะ


Q: หากจะใส่กับกรอบรูปต้องแจ้งยังไง ? คิดราคาอย่างไร ?
A: หากลูกค้าอยากใส่เม้าท์บอร์ด ให้แจ้งสี และขนาดที่ต้องการ ขนาดที่ต้องการในที่นี้หมายถึง ความกว้างของหน้ากระดาษ อย่างเช่น ภาพของเราขนาด 4x6 นิ้ว ลูกค้าต้องการให้เม้าท์บอร์ดกว้าง 2 นิ้ว ดังนั้น กรอบของลูกค้าจะขนาด (4+4) x (6+4) = 8x10 นิ้ว เป็นต้น (+2 ทั้ง 2 ด้านของภาพ) ราคาจะขึ้นอยู่กับ ความกว้างของกระดาษเม้าท์บอร์ด และ การตัดว่าตัดแบบธรรมดา หรือ ตัดช่องเยอะมากแค่ไหนค่ะ^^ ขั้นตอนนี้หากลูกค้าไม่แน่ใจ สามารถแจ้งทางร้านให้ออกแบบให้ดูได้นะคะ


.
.
สามารถดูราคาหน้ากว้างตั้งแต่ 0.5 - 1.5 นิ้ว ได้ในรูปภาพประกอบที่ให้ไว้นะคะ หากเกิน 1.5 นิ้ว หรือ มีรูปแบบเฉพาะพิเศษ แอดไลน์ @frameous มี @ เพื่อขอราคาได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้